29 CÁCH VIẾT CONTENT HIỆU QUẢ TĂNG CHUYỂN ĐỔI GẤP 8 LẦN

29 CÁCH VIẾT CONTENT HIỆU QUẢ TĂNG CHUYỂN ĐỔI GẤP 8 LẦN


#1 CÁCH VIẾT CONTENT ĐƠN GIẢN NHẤT


1. Tôi đã cho bạn những gì?

2. Nó sẽ giúp gì cho bạn?

3. Tôi là ai?

4. Tiếp theo bạn cần làm gì?


#2 CÔNG THỨC VIẾT QUẢNG CÁO SSS: Star, Story, Solution.


Star – Ngôi sao: Các ngôi sao là nhân vật chính trong quảng cáo của bạn. Người đó có thể

là bạn, một người nổi tiếng hay khách hàng của bạn.


Story – Câu chuyện: Nói cách mà “ngôi sao” đã trải qua vấn đề tương tự những khách

hàng tiềm năng của bạn đang phải trải qua vào thời điểm hiện tại.


Solution – Giải pháp: Thể hiện cách mà “ngôi sao” đã sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của

mình để giải quyết vấn đề này.


Công thức viết quảng cáo này được Gary Halbert dùng trong chiến dịch vô cùng thành

công: “The amazing diet secret of a desperate housewife”.


#3 CÔNG THỨC VIẾT CONTENT PAS: Problem - Aggravate - Solve ( Vấn đề - Khoét sâu nỗi đau - Giải pháp )


Vấn đề: bắt đầu bằng việc nói về một vấn đề cụ thể mà đối tượng bạn hướng đến đang

gặp phải (nhập đoạn hội thoại đã có trong đầu bạn)


Khoét sâu nỗi đau: Khoét sâu vào hậu quả của vấn đề (tạo ra mong muốn giải quyết vấn

đề ngay lập tức)


Giải pháp: trình bày cho độc giả hướng dẫn và lý do tại sao sản phẩm của bạn giải quyết

được vấn đề của họ (các kênh nhu cầu về sản phẩm của bạn)


Dưới đây là một mẫu quảng cáo biến thể từ công thức này:


1. Trạng thái của khách hàng – Vấn đề

2. Khoét sâu vào nỗi đau khiến khách hàng muốn thoát ra khỏi đó

3. Xử lý từ chối: đưa ra các giải pháp kém chất lượng của các bên khác

4. Đưa cho câu trả lời để giải quyết vấn đề. Cung cấp bằng chứng, đưa ra lời đề

nghị, cuối cùng là cam kết


#4 CÁCH VIẾT CONTENT CỦA BOB SERLING


Bob Serling là người sáng lập của Profit Alchemy

Điều kiện tiên quyết # 1: Bạn phải có một sản phẩm chất lượng

Điều kiện tiên quyết # 2: Tạo và sử dụng Hồ sơ khách hàng

Điều kiện tiên quyết # 3: Sự tin cậy Tạo lợi nhuận tối đa

Điều kiện tiên quyết # 4: Đưa lời mời mọi thứ


Bước 1: Bạn phải tiến hành nghiên cứu thấu đáo kỹ lưỡng trước khi bạn viết bài quảng

cáo

Bước 2: Nghỉ ngơi và suy ngẫm

Bước 3: Tạo một danh sách đầy đủ các tính năng, sự kiện, và con số

Bước 4: Danh sách tất cả các lợi ích mà khách hàng của bạn sẽ nhận được

Bước 5: Tạo một lời đề nghị không thể cưỡng lại

Bước 6: Tạo một cam kết đáng tin cậy

Bước 7: Viết mạnh mẽ, tiêu đề gây sự chú ý

Bước 8: Sử dụng màu sắc để nhấn mạnh điểm quan trọng

Bước 9: Dùng đồ họa thích hợp, không tràn lan

Bước 10: Tạo một đoạn mở đầu lôi cuốn, ngay lập tức bắt đầu thực thi lời hứa thực hiện

trong tiêu đề của bạn

Bước 11: Loại bỏ tất cả sự phản đối với khẩu hiệu “Tấn công vào sự tín nhiệm”

Bước 12: Tạo tiêu đề phụ hấp dẫn để duy trì người đọc, kéo họ đến phần bán hàng.

Bước 13: Để trình bày phần bán hàng thúc đẩy mạnh mẽ nhất có thể, bạn phải làm cho

khách hàng cảm nhận sâu sắc nhất nỗi đau của họ.

Bước 14: Loại bỏ hoàn toàn nỗi đau của khách hàng

Bước 15: Bạn phải thiết lập các thông tin hoàn hảo với khách hàng của bạn

Bước 16: Chốt lại niềm tin của bạn với lợi ích của “người trong cuộc”

Bước 17: Cung cấp cho khách hàng của bạn bằng chứng không thể chối cãi rằng bạn có

thể cung cấp tất cả mọi thứ bạn hứa

Bước 18: Sử dụng “Nút Click” để phá vỡ bài viết của bạn tạo thành các khối để dễ dàng

đọc

Bước 19: Cung cấp cho khách hàng của bạn một danh sách lợi ích mà họ có được bằng

cách sử dụng sản phẩm của bạn

Bước 20: Tóm tắt ngắn gọn những lợi ích quan trọng của bạn

Bước 21: Liệt kê các tính năng mà sản phẩm của bạn cung cấp

Bước 22: Hơn thế nữa, cung cấp gói phần mềm giá trị cao khiến không ai có thể bỏ lỡ

Bước 23: Giá sản phẩm của bạn

Bước 24: Kêu gọi hành động

Bước 25: Tăng lợi nhuận của bạn

Bước 26: “Kiểm soát rủi ro” để chốt nhiều đơn hàng hơn

Bước 27: Kết thúc phần bán hàng của bạn bằng cách tóm tắt tất cả các lợi ích mà khách

hàng nhận được

Bước 28: Tăng tương tác của bạn nhiều hơn nữa bằng cách sử dụng một PS – tái bút

Bước 29: Làm cho nó dễ dàng để mọi người đặt hàng

Bước 30: Tránh tất cả những liên kết dẫn khách hàng của bạn đi từ trang web của bạn

Bước 31: Nghỉ ngơi và suy ngẫm- lần thứ hai

Bước 32: Kiểm tra và tối ưu hóa quảng cáo của bạn


#5 Cách viết content hay nhất mà Brian Keith Voiles thường sử dụng.


A – Attention (chú ý): lợi ích lớn nhất vấn đề lớn nhất mà bạn có thể giải quyết, USP

I – Interest (sự ảnh hưởng): lý do tại sao bạn nên quan tâm đến những gì bạn nói

C – Credibility (Uy tín): lý do tại sao họ nên tin tưởng bạn

P – Prove (chứng minh)- Chứng minh những gì bạn nói là đúng

B – Benifits (lợi ích) – Liệt kê tất cả lợi ích mà sản phẩm cung cấp

S – Scarcity (sự khan hiếm) – Tạo khan hiếm

A – Action (hành động) – Hãy nói với họ chính xác những gì cần làm

W – Warn (cảnh báo) – Điều gì sẽ xảy ra nếu họ không hành động

N – Now (bây giờ) – Khuyến khích họ thực hiện hành động ngay


#6 Công thức viết quảng cáo của Gary Halbert.


1. Nói một cái gì đó gây sự chú ý

2. Hãy nói với họ lý do tại sao họ nên quan tâm. (Mở rộng trên CSI)

3. Hãy nói với họ lý do tại sao họ nên tin vào những gì bạn đang nói là sự thật

4. Chứng minh điều đó là đúng

5. Phân nhóm và mô tả tất cả các lợi ích

6. Nói với họ cách để đặt hàng

7. Nói với họ để đặt hàng ngay bây giờ


#7 Công thức viết quảng cáo ACCA.


Awareness (nhận thức)

Comprehension (hiểu biết)

Conviction (tin tưởng)

Action (hành động)


Điều này cũng tương tự như AIDA, nhưng “hiểu biết” nhấn mạnh tầm quan trọng của sự

rõ ràng, đó là điều quan trọng đối với bất kỳ thông điệp nào muốn có sức thuyết phục.

Ngoài ra, “tin tưởng” còn mạnh hơn “Khát khao”. Nó cho thấy sự chắc chắn.


#8 Công thức viết quảng cáo: Attention-Interest-Description-Persuasion-ProofClose.

Chú ý – Quan tâm – Miêu tả – Thiết phục – Bằng chứng – Chốt sale.

Đây là công thức dựa trên nền tảng của AIDA được thiết kế bởi Robert Collier. Nó vạch

ra chính xác chuỗi bán hàng.


#9 Công thức viết quảng cáo: Interest-Desire-Conviction-Action

Quan tâm-Khát khao-Niềm tin-Hành động.

Công thức này cũng dựa trên nền tảng của AIDA


#10 Công thức viết quảng cáo AAPPA.

Các bậc thầy về tiếp thị của Victor O. Schwab khuyên dùng công thức viết quảng cáo

này.

A – Attention: thu hút sự chú ý

A – Advantage: thể hiện ưu thế

P – Prove: chứng minh

P – Persuade: thuyết phục họ nắm bắt lợi thế này

A – Ask for Action: yêu cầu hành động


#11 Công thức viết quảng cáo AIU

Đây là công thức viết quảng cáo dành riêng cho thư tay. Nó được hiểu như sau:

A – Attention: Gây sự chú ý

I – Interest: Điều này sẽ khiến họ quan tâm

U – Urgency: Họ sẽ nhanh chóng mở phong bì


#12 Cách viết content quảng cáo facebook hấp dẫn: PPPP

Đây là một công thức của Henry Hoke.

P – Picture: Hình ảnh

P – Promise: Lời hứa

P – Prove: Chứng minh

P – Push: Thúc đẩy

Hình ảnh nhanh chóng gây sự chú ý và tạo ra mong muốn

Thực hiện một lời hứa có ý nghĩa, mô tả những lợi ích của sản phẩm

Chứng minh được giá trị và hỗ trợ cho lời hứa của mình với lời chứng thực

Thúc đẩy khách hàng hành động bằng việc đưa ra lời đề nghị


Cách viết content này rất phù hợp để bạn bán hàng trên fanpage, facebook


#13 Cách viết content cho website Star-Chain-Hook

Đây là cách Frank Dignan tiếp cận một thông điệp quảng cáo

Star – giật tít gây ra sự chú ý

Chain – tạo ra chuỗi các sự kiện có sức thuyết phục, lợi ích và chuyển từ chú ý sang quan

tâm

Hook – Câu kéo họ với những lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, khiến cho họ dễ dàng đáp

ứng


Đây là cách viết content từ những năm 2015 đổ về trước, được các báo lớn áp dụng rất nhiều, có thể coi như “giật tít câu view”


#14 Cách viết content ABC Checklist.

Công thức mà William Steinhardt sử dụng chi tiết và rất dễ thực hiện.

Attain Attention – Đạt được sự chú ý

Bang out Benefits – Đưa ra những lợi ích

Feature special details – Tính năng đặc biệt chi tiết

Gild with values – Đánh bóng giá trị

Honor claims with guarantees – Bảo lãnh

Inject action in reader – Nhắc nhở độc giả hành động

Jell with postscript – Tái bút


#15 Cách viết content String of Pearls (Chuỗi ngọc trai).

Đây là một phương pháp cụ thể của bài viết quảng cáo. Ý tưởng là bạn lắp ráp các chi tiết

và sâu chuỗi chúng lại với nhau trong một đoạn dài. Mỗi “ngọc trai” được hoàn tất bằng

một cách nào đó, nhưng khi bạn sâu chuỗi chúng lại với nhau, sức mạnh thuyết phục của

chúng trở nên vô cùng to lớn.


#16 Cách viết content Cluster of Diamonds (Tổng hợp kim cương).

Tương tự như String of Pearls, công thức này đề nghị lắp ráp một nhóm các chi tiết theo

một khái niệm. Ví dụ, một quảng cáo có thể có tiêu đề “7 lý do Tại sao Bạn sẽ tiết kiệm

tiền Với XYZ.” Bài quảng cáo sau đó sẽ liệt kê 7 lý do. Mỗi chi tiết giống như một “viên

kim cương”


#17 Cách viết content The Fan Dancer

Công thức này có ý tưởng như một vũ công biểu diễn, họ khơi gợi khiến khán giả muốn

nhiều hơn nữa. Như vậy, bài quảng cáo sẽ cung cấp những thông tin đầy quyến rũ mà

không bao giờ tiết lộ thông tin thực sự.


#18 Cách viết content 5 phần

Đây là công thức Jack Lacy sử dụng, chủ yếu để viết thư bán hàng.

1. Bạn sẽ làm gì đối với tôi nếu tôi lắng nghe câu chuyện của bạn?

2. Bạn sẽ làm điều này như thế nào?

3. Ai chịu trách nhiệm cho những lời hứa của bạn, rằng nó được thực hiện?

4. Ai đã làm được điều này?

5. Những gì nó sẽ chi phí cho tôi?


#19 Cách viết content 9 phần

Công thức viết thư quảng cáo chi tiết từ Frank Egner.


1. Bắt đầu với một tiêu đề gây sự chú ý và khơi dậy ham muốn.

2. Trao giá trị đầy cảm hứng.

3. Đưa ra một định nghĩa rõ ràng về sản phẩm.

4. Kể một câu chuyện thành công về sản phẩm.

5. Đưa ra lời chứng thực và xác nhận.

6. Danh sách các tính năng đặc biệt.

7. Đưa ra lời tuyên bố về giá trị khách hàng nhận được.

8. Kêu gọi hành động cụ thể và mang tính khẩn cấp.

9. Kết thúc với phần tái bút.


#20 Cách viết content 7 bước viết thư bán hàng của Bob Stone.

1. Tiêu đề nêu nổi bật lợi ích của khách hàng khi dùng sản phẩm.

2. Ngay lập tức phóng đại lợi ích quan trọng nhất của bạn.

3. Cho khách hàng biết cụ thể những gì họ nhận được.

4. Đưa ra bằng chứng và xác nhận.

5. Đe dọa: Nếu bạn không dùng sản phẩm này thì…

6. Nói lại những lợi ích nổi bật của bạn.

7. Kêu gọi hành động ngay lập tức.


#21 Cách viết content của Craig Clemens

Đây là cách viết content hiệu quả dành cho những bạn nào viết bài salepage, dùng web để bán hàng


1. Tiêu đề

2. Tiêu đề phụ

3. Câu hỏi mà chỉ bạn hiểu và nút “Click”

4. Kể một câu chuyện

5. Hãy cho đi cái gì đó có giá trị

6. Đưa ra bằng chứng

7. Tôi cung cấp cái gì? Tôi có những gì?

8. Ưu điểm/ Lợi ích

9. Ai cần sản phẩm này? Ai không cần?

10. Điểm khác biệt của sản phẩm

11. Đưa ra giá bán

12. Cam kết

13. Đặt chữ ký

14. PS của bạn

15. Đánh giá của bạn


#22 Công thức Features – Advantages – Benefits (FAB)

Features – Tính năng: Những gì mà sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể làm

Advantages – Ưu điểm: Sản phẩm, dịch vụ của bạn có gì giúp ích hơn cho khách hàng

Benefits – Lợi ích: Những điều mà người đọc mong muốn nhận được.


#23 Công thức Before – After – Bridge (BAB)

Before: Trước – Thực trạng chung của vấn đề đang tồn tại.

After: Sau – Thực trạng sau khi vấn đề được giải quyết.

Bridge: Cầu nối – Thực trạng đó được giải quyết bằng cách nào.


Đây là công thức copywriting đơn giản mà nhiều blogger chia sẻ kiến thức áp dụng, nêu ra vấn đề, mô tả kết quả đáng mơ ước mà khách hàng mong muốn và cách thức để đạt được kết quả đó. Nó khá đơn giản và rất phù hợp để viết content làm phần giới thiệu ban đầu, chia sẻ cập nhật, email marketing.


#24 4C: Clear – Concise – Compelling – Credible

Clear – Rõ ràng.

Concise – Ngắn gọn.

Compelling – Thuyết phục.

Credible – Đáng tin.


Rất đơn giản, đây là công thức nói về tiêu chí để viết nội dung và chỉ cần 4C này là đủ cho tất cả.


#25 4U: Useful – Urgent – Unique – Ultra-specific

Useful – Có ích: Tạo được giá trị cho người đọc.

Urgent – Cấp bách: Tạo cảm giác cấp bách cho người đọc.

Unique – Độc nhất: Truyền đạt ý tưởng để đưa ra lợi ích một cách độc đáo nhất, có thể là bài phỏng vấn độc quyền 1 người nổi tiếng nào đó.

Ultra-specific – Rất cụ thể: Diễn đạt những điều trên một cách cụ thể, chân thực nhất.


Công thức viết content này phù hợp cho những đề tài nóng, diễn biến và lan truyền nhanh trên mạng xã hội. Một cách thông minh để “đi tắt đón đầu” những hot trend hoặc thông tin có tính chất thời sự nóng bỏng, cụ thể trong nội dung truyền tải.


Ví dụ cho mẫu tiêu đều của công thức này: “Hội thảo sáng thứ 5 tuần này: Trả lời tất cả các câu hỏi về việc khóa tài khoản quảng cáo và không hạn chế thời gian. Hiện chỉ còn 3 slot. Đăng ký tại đây”


#26 A FOREST

A – Alliteration – Lặp lại

F – Facts – Sự thật

O – Opinions – Ý kiến

R – Repetition – Lặp lại

E – Examples – Ví dụ

S – Statistics – Thống kê

T – Threes – 3 lần: Lặp lại cái gì đó 3 lần để khiến nó dễ nhớ hơn.


Phương pháp này tương đối khó sử dụng cho những bài viết cập nhật của mạng xã hội tuy nhiên sẽ rất hiệu quả cho những bài viết chuyên môn hoặc xây dựng nội dung cho một landing page có khối lượng thông tin lớn.


Cách này chủ yếu cho những bài Seo theo phong cách Big Content


#27 5 sự cản trở cơ bản

Tôi không đủ thời gian

Tôi không đủ tiền

Nó sẽ không hoạt động đối với tôi

Tôi không tin bạn

Tôi không cần nó


Đây là 5 cản trở cơ bản nhất mà bất cứ người đọc nào cũng sẽ phải gặp phải đối với nội dung của bạn. Hãy luôn luôn ghi nhớ 5 vấn đề này khi viết để bạn có thể tìm cách giải quyết vấn đề và làm nội dung của bạn đạt được hiệu quả. Điều này cũng đúng với các bạn làm nghề sale.


#28 5 thành phần cần thiết của một câu chuyện marketing thành công

Bạn cần 1 người anh hùng

Bạn cần 1 mục tiêu

Bạn cần sự xung đột

Bạn cần 1 người dẫn dắt

Bạn cần có đạo đức


Một công thức chuyên sâu và chất lượng, đây là một công thức tuyệt vời để xây dựng một nội dung kể chuyện đầy hấp dẫn. Nếu bạn đang muốn nâng cao khả năng viết “storytelling” của mình thì chắc chắn không thể bỏ qua công thức này.


Nếu để ý, đây cũng là mô tip cho các phim kinh điển của Hollywoods


#29 3 lý do “Vì sao”

Vì sao bạn là tốt nhất

Vì sao tôi phải tin bạn

Vì sao tôi phải mua nó ngay


3 câu hỏi này cùng với câu trả lời của nó sẽ gợi mở cho bạn viết được mọi mẫu quảng cáo cuốn hút. Nó có thể phù hợp và ứng dụng được cho mọi blogger, copywriting. Hãy luôn luôn cố gắng trả lời câu hỏi:


“Tại sao tôi phải mua hàng của bạn khi tôi hiểu đối thủ đều tốt hơn bạn và sản phẩm của bạn không có nhiều khác biệt”


Trả lời được câu hỏi trên thì chắc chắn bạn đã có trong tay một mẫu nội dung khá là hấp dẫn rồi đó.


Và dĩ nhiên, bạn doanh số bán hàng của bạn cũng tăng lên kha khá rồi


Chúc bạn nhận được nhiều giá trị và đừng quên áp dụng nó vào công việc viết thư bán hàng đỉnh cao của mình nhé!


Nguồn: sưu tầm

Bài đăng phổ biến từ blog này

KINH NGHIỆM MỞ NHÀ HÀNG: HƯỚNG DẪN CÁCH MỞ NHÀ HÀNG CHI PHÍ THẤP, HIỆU QUẢ

SƠ ĐỒ NỤ CƯỜI KHÁCH HÀNG - THE SMILING CURVE

HẠNH PHÚC LÀ GÌ?