Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao từ Nike: Thu hàng triệu đô chỉ với biểu tượng Jumpman trên giày Air Jordan

Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao từ Nike: Thu hàng triệu đô chỉ với biểu tượng Jumpman trên  giày Air Jordan 


Trong cuốn sách Nuốt Cá Lớn của Adam Morgan, có đến 65% phụ nữ tại Mỹ cho biết nếu như đã hài lòng với một thương hiệu nào đó thì sẽ không thường xuyên đổi sang những cái khác. Có một sự thật là, việc mua hàng không phải là một quyết định mà là một thói quen. Và không thể phủ nhận rằng, những thương hiệu dẫn đầu là lựa chọn hàng đầu của khách hàng.


Vậy làm cách nào để người mới khởi nghiệp kinh doanh như bạn có thể bán sản phẩm cho khách hàng?


Dù cho bạn có hào hứng cách mấy về thương hiệu của mình hay sứ mệnh tối quan trọng của nó, dù cho bạn có cảm thấy vô cùng hãnh diện về tính năng vượt trội mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại, dù cho bạn tìm cách cải tiến để đem đến chất lượng tối… thì việc đầu tiên bạn cần quan tâm đó là làm cách nào để thay đổi hành vi tiêu dùng và thuyết phục khách hàng của sản phẩm của bạn. 


1. Hãy tận dụng tối đa hiệu ứng về mặt thị giác


Khi tiếp dụng một người tiêu dùng nhạy cảm với các chiêu bài marketing, hãy sử dụng lời nói một cách khéo léo và mềm mại. Hiệu ứng về mặt thị giác sẽ là cách hiệu quả nhất để đẩy mạnh vị trí thương hiệu của bạn trong lòng khách hàng mà không khiến họ cảm thấy khó chịu.


Phil Knight, đồng sáng lập và chủ tịch danh dự của tập đoàn Nike, từng nhận định rằng biểu tượng Jumpman của mẫu Air Jordan giúp họ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bởi vì trong mẩu quảng cáo 60 giây đó, bạn không cần phải giải thích quá nhiều, nhưng chỉ cần sự xuất hiện của siêu sao Michael Jordan. Biểu tượng Jumpman đã thể hiện trọn vẹn thái độ của thương hiệu con Air Jordan trong những năm 1980. Và đó là bí quyết giúp Nike bán hàng triệu đôi giày Air Jordan, thu về hàng ngàn tỷ đô. 


2. Hãy truyền tải cảm xúc của thương hiệu thông qua những quảng cáo chất lượng


Nguyên tắc thứ 2 mà bạn cần nhớ: hãy truyền tải cảm xúc đặc biệt cho khách hàng.


Tiếp tục với ví dụ về Jumpman, hình ảnh logo thể hiện dáng vóc hoàn hảo của một cầu thủ đang nhảy lên. Đó cũng chính là niềm mơ ước của bất cứ thay chơi bóng rổ nghiệp dư nào. Đôi chân vươn ra điêu luyện không chỉ cho thấy cú ghi điểm, mà đó còn là một pha thành công rực rỡ và dễ dàng. Chính điều đó đã tạo nên cảm xúc chiến thắng vinh quang trong lòng khách hàng, khiến những người yêu giày không thể quên Jumpman trong một thời gian dài. 


Nguồn: sưu tầm

Bài đăng phổ biến từ blog này

KINH NGHIỆM MỞ NHÀ HÀNG: HƯỚNG DẪN CÁCH MỞ NHÀ HÀNG CHI PHÍ THẤP, HIỆU QUẢ

SƠ ĐỒ NỤ CƯỜI KHÁCH HÀNG - THE SMILING CURVE

HẠNH PHÚC LÀ GÌ?