KIÊN NHẪN CHO CƠ HỘI HAY ĐUỔI VIỆC NGAY LẬP TỨC?
KIÊN NHẪN CHO CƠ HỘI HAY ĐUỔI VIỆC NGAY LẬP TỨC?
------------------------
1. Lặp đi lặp lại một lỗi và không chịu cải thiện => Đuổi việc.
2. Thích cãi tay đôi với khách hàng => Đuổi việc.
3. Thích đổ lỗi cho cấp dưới thay vì nhận lỗi khi có sự cố (quá 3 lần) => Đuổi việc.
4. Quá vị danh kiểu "Tôi là quản lý tại sao tôi phải làm...., đó là việc của cấp dưới" trong khi kết quả chung không có => Đuổi việc.
5. Có sự cố xảy ra thì viện cớ và đổ lỗi ngược lại cho khách hàng => Đuổi việc.
6. Làm sai nhưng không chủ động xin lỗi với khách hàng vì "cái áo quản lý" => Đuổi việc sau khi nhắc quá 3 lần.
7. Thông đồng với nhau ăn tiền công ty => Đuổi việc.
8. Làm đồng nghiệp có bầu nhưng chối bỏ trách nhiệm nuôi con => Đuổi việc.
9. Đùn đẩy trách nhiệm => Đuổi việc.
10. Cái gì cũng có "lợi ích" ngay mới làm khiến công việc đội nhóm bị chững lại => Đuổi việc.
11. Nhân viên dưới quyền không có mặt để xử lý vấn đề của khách hàng nhưng bản thân không xử lý lại bắt khách hàng chờ đợi => Đuổi việc.
12. Đã ngu, làm sai lại còn không cầu thị và thay đổi cách làm cho ra kết quả => Đuổi việc.
13. Thích lấy cái chức danh quản lý ra để cho rằng bản thân không cần học hỏi, không cần thay đổi nữa => Đuổi việc.
14. Vô kỷ luật => Đuổi việc.
- Năm ngoái khi vừa hợp tác với một công ty bao bì đã xúc ngay đứa phạm lỗi số 12, năm nay gặp lại ở chỗ khác và thấy không thay đổi nên xúc tiếp.
- Năm ngoái cũng xúc 2 đứa HDV du lịch trong 15 phút vì lỗi số 10, vì cái tật canh me tiền típ của khách, có thì mới phục vụ.
- Giờ đây sắp sửa xúc tiếp một quản lý phạm lỗi 1, 2, 3, 4, 5, 6, 11, 12. Làm quản lý kiểu gì mà mắc hết một đống bệnh, cảnh báo 2 lần mà ko thay đổi là lên đường ngay lập tức, bất kể con ông cháu cha.
Viết phong long vậy, đứa nào thấy sắp bị đuổi thì sửa lại tác phong làm việc ngay lập tức. Khách hàng, đối tác, cộng sự, đồng nghiệp là trung tâm chứ không phải một cá nhân nào hết. Nhất là mấy đứa gắn mác Manager.
SAU ĐÂY LÀ NHỮNG TRƯỜNG HỢP ĐÁNG ĐỂ KIÊN NHẪN ĐẦU TƯ:
- Nỗ lực, ham học hỏi, luôn lắng nghe và cầu thị.
- Không bao giờ coi mình là cái rốn vũ trụ, luôn làm việc vì đội nhóm.
- Biết quan tâm người khác.
- Không bao giờ có suy nghĩ ăn bớt xén của công ty.
Thì dù chưa có kết quả, dù chậm vẫn đáng để kiên nhẫn và đầu tư. Các em có thái độ tốt thì chỉ cần đặt đúng chỗ và đào tạo thì chả có em nào không tỏa sáng cả. Chỉ là sớm hay muộn thôi.
___
Sưu tầm