LÀM SALE NẾU ĐỦ TIN YÊU, KHÁCH HÀNG SẼ NHIỀU VÔ KỂ!
LÀM SALE NẾU ĐỦ TIN YÊU, KHÁCH HÀNG SẼ NHIỀU VÔ KỂ!
-------------------------
1. Khi khách hàng mua hàng, chủ yếu là vì họ phát sinh TÌNH NGƯỜI với nơi hoặc người bán hàng, mà thiếu đi tình-người này, họ sẽ không mua nữa. Do đó dòng năng lượng TÌNH NGƯỜI chính là dòng giá trị có thể chuyển đổi ra DOANH THU. Đây là nền tảng của ngành TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG
2. Vì thế khi việc kinh doanh và bán hàng đặt trọng tâm vào SẢN PHẨM, DỊCH VỤ và DOANH THU, thì sớm hay muộn ta sẽ mệt mỏi, kiệt sức và đổ vỡ. Đó là vì khi ta dồn tâm sức vào một đối tượng thiếu-tình-người, thì chẳng qua đang đổi cái TÌNH-NGƯỜI trong mình ra tiền, và thế là dần hết!
3. Khi năng lượng đã kiệt, ta chỉ có 2 cách. Một là, tiếp tục lê lết và tìm cảm giác làm người trong việc lên mạng chat chit, hẹn hò bạn gái, hoặc ăn uống với bạn bè. Hai là, phản bội ông chủ, phản bội công ty, phản bội sản phẩm - chính nhờ cuộc PHẢN BỘI này mà tìm thấy cảm giác MÌNH LÀ MÌNH, đòi lại chút tình-người
4. Nên nếu ông bà chủ định vắt kiệt đám nhân viên kinh doanh, đúng hơn là đổi NĂNG LƯỢNG TÌNH NGƯỜI trong nhân viên ra TIỀN như vắt bò sữa, thì sớm hay muộn, nhân viên cũng PHẢN BỘI để đòi lại tình-người. Họ có thể lãn công, lạm dụng giờ làm, chửi bới sau lưng sếp, bỏ việc… tất cả chỉ để cảm giác mình vẫn là NGƯỜI
5. Do đó, để ÔNG CHỦ không phản bội NH N VIÊN, để NH N VIÊN không phải bội KHÁCH HÀNG, và để KHÁCH HÀNG không phản bội CÔNG TY, mối quan hệ giữa ÔNG CHỦ - NH N VIÊN - KHÁCH HÀNG phải được kết nối bằng TÌNH-NGƯỜI. Chỉ có TÌNH NGƯỜI là sự kết nối năng lượng lâu bền nhất, tạo ra ông chủ GIA TRƯỞNG, nhân viên TRUNG THÀNH và khách hàng LÝ TƯỞNG
6. Năng lượng lớn nhất tạo ra từ TÌNH NGƯỜI là dòng năng lượng dựa trên HIỆU ĐIỆN THẾ TIN-YÊU. Ông chủ TIN nhân viên, nhân viên YÊU ông chủ. Nhân viên YÊU khách hàng, khách hàng TIN nhân viên. Khách hàng YÊU người thân của mình mà giới thiệu sản phẩm, người thân TIN khách hàng đó mà mua sản phẩm. Do đó dòng năng lượng TIN YÊU này càng lớn, sản phẩm càng lan rộng
Khi đó, SẢN PHẨM-DỊCH VỤ đều chỉ còn là CÁI DUYÊN CỚ để người với người gắn bó với nhau, là cái VỎ BỌC cho TÌNH NGƯỜI. Cái cốt lõi là tình người, mang lại cảm giác LÀM NGƯỜI, chứ không phải sản phẩm dịch vụ hữu hình
Theo cách nói "Tây", đó là GIÁ TRỊ XÃ HỘI (social value) của sản phẩm được dùng để tạo ra MẠNG LƯỚI XÃ HỘI (social network). Mạng lưới năng lượng TIN YÊU này bền vững số 1 và một khi đã thiết lập không thể bị đánh bại bởi các lợi ích vật chất.
Một ông chủ thế nào thì tạo ra NGUỒN NĂNG LƯỢNG TIN YÊU? Không có nó, công ty rụng ra và vỡ vụn, kiếm tiền nhanh lên còn tan tành. Hãy nhớ rằng mọi ông chủ thành công đều có những nhân viên sắt đá đi cùng, những người trung thành và cống hiến
Chúc mọi người những ngày TIN YÊU và TƯƠI RÓI!
____
Sưu tầm
Nhận xét
Đăng nhận xét